Change You Need

 

Cảm hứng từ bạn Dưa Leo. Dưa Leo này hình như lớn hơn tôi 1 tuổi, tạm gọi là “bạn” vậy.

Nhiều bài talk của Dưa Leo tôi thấy khá giống với suy nghĩ của mình, nhưng Dưa Leo nói hay hơn, diễn đạt tốt hơn. Tôi cũng học được nhiều cách diễn đạt từ Leo, mặc dù không chắc lắm những gì anh ấy nói có thật sự là điều anh ấy tâm đắc hay không :) .

 

Chẳng hạn, bài tiêu biểu (rất sớm) trong channel của Leo là:

Cuộc đời hên xui, do mình hết đó!

.

.

Bạn Leo có vẻ cũng được ảnh hưởng từ Obama qua VN (“Change We Need” – ko phải THDT) nên có vài clip khá thú vị gần đây. Tôi đã quyết định tạo 1 playlist Youtube sưu tầm vài clip hay của Leo, và viết bài này ủng hộ cậu ta.

[Link playlist – place holder]

 

.

Về mặt “tiêu cực” của Leo, có vẻ là cậu cũng có sử dụng lại 1 số ý tưởng trước đây (chẳng hạn clip cách “Chọn Chồng” của Leo gần đây, cũng có nhiều ý tưởng từ 1 (series) bài viết cách đây chừng 2, 3 năm trên Web Trẻ Thơ.

 

Tuy vậy, với bản thân tôi thì đó chỉ là 1 khuyết điểm nhỏ kiểu “vạch lá tìm sâu” , điều tích cực là Leo đã chuyển thể được bài viết cũ sang dạng VLog, và đưa được tới rất nhiều khán giả. Thậm chí dạng có âm thanh, hình ảnh này còn thú vị hơn bài viết kiểu cổ điển vì nó dễ chuyển tải nội dung hơn, có thể broadcast cho số đông, hoặc làm multi-tasking với Mp3Player, HeadPhone, CellPhone, etc… .

Thậm chí đây có thể gọi là “sáng tạo lại” , một khái niệm mà khá nhiều người viết cũng công nhận.

Có một số tác phẩm thậm chí còn có vị trí nhất định vì có giá trị riêng, như Truyện Kiều của Nguyễn Du xuất phát từ Kim Vân Kiều Truyện của TTTN. Hoặc tác phẩm Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm của Cổ Long cũng được ông sáng tạo lại trên mạch truyện của “The Godfather” (Bố Già). Hoặc bộ phim nổi tiếng Avatar, cũng có người nói là nó được phỏng lại từ câu chuyện về người da đỏ châu Mỹ xưa, nhưng cũng ko quan trọng lắm Avatar vẫn đc xem là bộ phim nổi tiếng vì công nghệ 3D đầu tiên công chiếu và nội dung thì tương đối hấp dẫn.

 

Vì thế, nói chung thì tôi vẫn ủng hộ bạn Dưa Leo. Các vlog của Leo cũng có những điểm hay riêng. Nói cách khác, khi nói đến phim thì tôi thấy các phim  “Forrest Gump” (1994), “Fight Club” (1999), “Inception” (2010), “The wolf of WallStreet” (2013), “The Accountant” (2016), …v.v… đều là những phim hay, dù mỗi phim có bối cảnh và nội dung hoàn toàn khác nhau.

 

./.

 

 

About DucQuoc.wordpress.com

A coder, husband and brother...
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

